Những đứa trẻ vùng lũ

Người đăng: Tốt đỏ 5/10/09

04/10/2009 20:25 

Nhà cửa trôi hết rồi, em biết sống ở đâu? - Ảnh: Nguyễn Phúc

Trên khắp mọi vùng bão, lũ, đi đến đâu cũng đều bắt gặp những ánh mắt buồn, thể hiện sự nhọc nhằn của những đứa trẻ phải vật lộn với cơn lũ lớn vừa đi qua... Phải làm sao để cho các em có cái ăn cái mặc, đến trường là một câu hỏi lớn.
Thứ mà các em nhỏ vùng lũ ước ao nhất chưa hẳn là những chiếc đèn ông sao rực rỡ sắc màu, hoặc những cái bánh thơm lừng dẻo ngọt trong đêm Trung thu vừa qua, mà có lẽ đó là những thùng mì tôm! Bởi chỉ có vậy, các em và gia đình mới đủ sức lực để vượt qua những khó khăn trước mắt này. Các em gần như không biết tới niềm vui ngày Trung thu, bởi lúa gạo, sách vở, quần áo... đã trôi theo dòng nước lũ. Cha mẹ, anh chị của các em phải chạy ăn từng bữa, thiếu thốn nhiều mặt, nói gì đến chuyện cho các em tiếp tục đến trường.
Qua những hình ảnh của phóng viên chúng tôi ghi nhận từ vùng bão, lũ mong rằng các mạnh thường quân trên cả nước với tinh thần tương thân, tương ái, nhằm giúp đỡ các em có cái ăn, cái mặc để tiếp tục chống chọi với các cơn bão, lũ khắc nghiệt tiếp theo (hiện nay trên biển Đông đang hình thành 2 cơn bão cực mạnh có thể tiếp tục đổ bộ vào “khúc ruột” miền Trung).

 
Những em nhỏ ở Quảng Trị tìm miếng ăn sau lũ - Ảnh: Nguyễn Phúc

Bão xé tan tành ngôi trường TH Bình Thới, Quảng Ngãi - Ảnh: Đức Huy

Gia tài của gia đình chỉ còn mớ lạc ướt sũng - Ảnh: Nguyễn Phúc

Các em học sinh tại TP Đông Hà (Quảng Trị) quyên góp tiền tặng các bạn vùng lũ - Ảnh: Nguyễn Phúc

Dù nước đang cao, nhưng trẻ em vẫn ra mép nước sông Đakrông bắt cá - Ảnh: Nguyễn Phúc
 
Trẻ em vùng bão, lũ Kon Tum phải lao động vất vả để ổn định cuộc sống - Ảnh: Nguyễn Lộc

0 nhận xét

Đăng nhận xét