Ghi chép từ cuốn "Dạy con làm giàu"

Người đăng: Tốt đỏ 5/2/10

Tập 3. Guide to Investing
- Nhà đầu tư chiếm 10% dân số nhưng sở hữu 90% của cải xã hội
- Tiêu chuẩn để trở thành nhà đầu tư lão luyện: Kiến thức + Kinh nghiệm + Khoản tiền dư dồi dào.
- Danh sách những khoản đầu tư:
1) Gọi vốn đầu tư
2) Các gói đầu tư địa ốc và hợp tác có trách nhiệm hữu hạn;
3) Gọi vốn trước khi niêm yết ra công chúng lần đầu
4) Chứng khoán niêm yết ra công chúng lần đầu (IPO)
5) Sát nhập doanh nghiệp; mua lại doanh nghiệp
6) Cho vay vốn để bắt đầu kinh doanh
7) Các quỹ bảo hiểm tài chính
- Không nên sa vào sự nghiện ngập đối với tiền bạc
- Tiền bạc có thể không làm cho bạn hạnh phúc nhưng không có tiền đã chắc gì hạnh phúc
- Bài học đầu tư 1: Xếp thứ tự ưu tiên theo cách của bạn: Giàu có - thoải mái - an toàn
- Bài học đầu tư 2: Người nghèo thường thấy bề ngoài của người giàu và tìm mọi cách để học theo nhưng không nhìn thấy cách suy nghĩ của người giàu. Phải thấy được những gì đang diễn ra trong đầu của một người giàu
Một trong những nguyên nhân chính khiến cho mọi người không giàu được là bởi vì học lo lắng quá nhiều cho những chuyện không đâu. Thay vì lo lắng, hãy tập trung suy nghĩ cách giải quyết những khó khăn chồng chất đó.
- Bài học thứ 3: Đầu tư là một công việc rối rắm phức tạp
"Đối với hầu hết mọi người, đầu tư là một đề tài phức tạp và rối rắm chỉ bởi vì những gì mà mọi người gọi là đầu tư đều không phải là đầu tư thực thụ"
- Bài học số 4: Đầu tư là một kế hoạch chứ không phải là một kỹ thuật hay sản phẩm
Đầu tư cũng giống như lên kế hoạch cho một chuyến đi  (để đưa ta từ trạng thái tài chính A sang trạng thái tài chình B), phải hình dung ra trước lối đi của mình để chuẩn bị phương tiện. Tùy theo lỗi đi và mục đích đi mà chọn phương tiện gì, không nhất thiết máy bay mới là phương tiện tốt. Nếu không có kế hoạch thì chỉ đi lòng vòng rồi về chỗ cũ
- Bài học số 5: Bạn sẽ lập kế hoạch để giàu hay để nghèo
+ Sức mạnh của lời nói: Kho từ vựng của mỗi người thể hiện xu thế hiểu biết của họ. Và càng thành thạo ngôn ngữ gắn liền với lĩnh vực nào chứng tỏ người ấy thành thạo chuyên ngành ấy. Tất cả những gì mà một người cần làm để giàu chính là tăng kho từ vựng về tài chính của mình (chúng miễn phí mà)
+ Kế hoạch cho tuổi già
- Bài học số 6: Làm giàu hoàn toàn tự động... nếu như có một kế hoạch tốt và thủy chung với nó
Warren Buffer "Lý do duy nhất khiến tôi đi ra thị trường là muốn xem có ai đang làm một điều gì đó ngu ngốc hay  không" chứ không phải nghe các tay chuyên gia bình luận về cổ phiếu này lên cổ phiếu nọ xuống rồi phán đoán một đống kết quả mà người ta gọi là bản tin đầu tư.
Đầu tư là một kế hoạch, được lập ra bằng công thức và chiến thuật.  Thực ra kế hoạch rất đơn giản, sự đơn giản ban giờ cũng hiệu quả và thành công hơn sự phức tạp..
+ Tìm công thức từ "Cờ tỷ phú"
+ Đọc thêm: Những gì đang vận hành ở thành phố Wall (O'Shaughtnessy), hướng dẫn các chiến lược đầu tư hiệu quả nhất của mọi thời đại. Có 2 pp đầu tư cơ bản: Trực giác (dựa trên kinh nghiệm) và định lượng (dựa trên mqh đã được chứng minh từ các CSDL)


0 nhận xét

Đăng nhận xét