Quy trình thiết kế phần mềm

Người đăng: Vtv12 3/4/12

1.Tìm hiểu khách hàng và ký kết hợp đồng, nhận đặt cọc hợp đồng
- Trao đổi những vấn đề liên quan qua điện thoại,email… hoặc gặp mặt trao đổi trực tiếp những vấn đề liên quan.
- Giới thiệu, đề ra những giải pháp tối ưu cho khách hàng.
- Thoả thuận và tiến hành ký kết hợp đồng.
- Nhận đặt cọc trước 50% tổng chi phí của dự án để bắt đầu tiến hành thực hiện dự án.


2. Thu thập thông tin dự án
- Nhận thông tin nội dung do khách hàng cung cấp
- Thu thập thông tin thêm từ các nguồn khác
- Tổng hợp và xử lý thông tin trước khi tiến hành thực hiện dự án.
3. Phân tích thiết kế hệ thống, bao gồm:
- Phân tích nội dung, yêu cầu nghiệp vụ của từng doanh nghiệp khác nhau
- Phân tích các tính năng của chương trình
- Phân tích cơ sở dữ liệu
4. Phác thảo thiết kế.
- Tiến hành làm mẫu giao diện như phân tích ban đầu.
- Chỉnh sửa màu sắc cho phù hợp giao diện
5. Khách hàng duyệt bản thử nghiệm.
- Khách hàng kiểm tra bản thử nghiệm lần một.
- Chạy thử những giao diện.
- Nêu vấn đề chưa được giải quyết, nêu ý tưởng mới cho chúng tôi.
6. Chỉnh sửa bản thử nghiệm (nếu có)
- Tiến hành chỉnh sửa những vấn đề khách hàng chưa vừa ý về bản thử nghiệm.
- Thêm vào nhưng ý tưởng mới của khách hàng.
7. Khách hàng duyệt bản thử nghiệm lần 2 và chỉnh sửa lần 2 (duy trì các bước này đến khi nào khách hàng hài lòng với bản thử nghiệm)
- Khách hàng duyệt lần 2, kiểm tra những gì đã nêu ở lần trước.
- Nêu vấn đề trong lần chỉnh sửa thứ 2.
8. Tiến hành lập trình các tính năng động, thiết lập cơ sở dữ liệu.
- Chỉnh sửa hoàn thiện bản chạy thử nghiệm.
- Lập trình phần động.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu
9. Lắp ráp tổng hợp và tiến hành chạy bản thử nghiệm lần một.
- Tiến hành lắp ráp cơ sở dữ liệu vào chương trình bản thử nghiệm.
- Hoàn thiện giao diện.
10. Khách hàng duyệt tổng hợp lần cuối, chỉnh sửa lần cuối
- Khách hàng kiểm tra hoàn thiện lần cuối.
- Chỉnh sửa nhỏ lần cuối.
11. Cập nhật thông tin mẫu
- Cập nhật nội dung mẫu của khách hàng.
- Điều chỉnh các tính năng cho phù hợp thực tế.
12. Hoàn thành chương trình
- Hoàn thiện nội dung và giao diện chương trình
- Bắt đầu chạy trên hệ thống
13. Bàn giao hệ thống và đào tạo kỹ thuật cho khách hàng
- Bàn giao bản quyền và chương trình khách hàng.
- Đào tạo kỹ thuật, giúp đỡ trong vấn đề quản trị.
14. Kết thúc hợp đồng.
- Kết thúc hợp đồng, nhận thanh toán hết số tiền còn lại, xuất hoá đơn.
15. Dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng.
- Liên hệ với khách hàng, kịp thời hỗ trợ những vướng mắc trong quá trình sử dụng hệ thống.

0 nhận xét

Đăng nhận xét