Niềm vui nhỏ.

Người đăng: Tốt đỏ 25/10/09

(Copy từ Blog Lê Vũ- Bình địa mộc)
Do tham lam nên ta hay mơ: Nhà cửa đất đai bề thế, xe cộ xa hoa, lương cao bổng hậu, sự chia phần béo bở, nét xinh xắn yêu kiều, điều may mắn trời ban, niềm vui sướng vô biên, tình yêu vĩ đại.. Nhưng vì cái 'Được' song hành với 'Mất' như 1 cặp phạm trù nghiệt ngã - lo cho con tim ko đủ sức chịu đựng cường độ cảm xúc cao nên tôi chỉ mong những niềm vui nho nhỏ, lặng lẽ & kín đáo. Lỡ có bề gì.. :wink:


Nỗi buồn thường đến trước rồi niềm vui mới tìm về xoa dịu. Ngày 04/07/2008, em hớn hở: "Hôm nay em được nghỉ lễ Quốc khánh anh ạ" - "Quốc khánh? Nước Mỹ trở thành Tổ quốc của em từ khi nào vậy?" - "Em xin lỗi! Em ko cố ý đâu anh. Em lỡ miệng, lẽ ra.." Nhưng đã trễ! Cơn cuồng nộ trút những lời lẽ nặng nề xuống cô gái tội nghiệp, như động đất Tứ Xuyên san phẳng chôn vùi mọi cấu trúc tình cảm, hủy hoại bao kỷ niệm tưởng chừng bất tử giữa họ. Mới đó đã 1 năm. Hôm rồi em thẽ thọt rành rẽ: "Dạ, hôm nay là ngày Độc lập của nước Mỹ nên em được nghỉ, anh à" nghe thương gì đâu, hiền thục thùy mỵ & duyên dáng đến nao lòng. :coffee:
Ký ức dìu dịu buồn như vị đắng đầy quyến rũ của sôcôla. :smile:

Hôm qua tôi đưa cô gái rượu đi thi 3 đẳng đai đen teakwondo. Nói theo kiểu cải lương là 'tam đẳng huyền đai'. Trời ko phụ công sức con bé miệt mài hơn 9 năm nay. Cả 3 môn: Quyền thuật, đối kháng & thể lực, nó vượt qua ngon lành với điểm tuyệt đối (môn công phá nó được miễn vì mới 14t. Mà tổng điểm 3 môn kia đã dư sức thăng đẳng) Vị ủy viên liên đoàn teakwondo VN đến chúc mừng & cho biết: Con bé là người nhỏ tuổi nhất Đông Nam bộ được thăng 3 đẳng. :beer:
Niềm vui này quá đủ để bù đắp cho nỗi buồn bại trận gần đây. Hôm đó nó vào đến chung kết giải trẻ, dù áp đảo phần lớn 3 hiệp nhưng chỉ chút sơ suất ở 20" cuối mà bị thua đúng 1 điểm. Lên bục nhận huy chương bạc nó khóc đến đứng ko vững. :zzz:

Sáng nay, vẫn biết 27/07 sẽ có chút lộc 'đền ơn - đáp nghĩa', 1 thủ tục mà người ta làm như bố thí ban ơn.. Nhưng thật bất ngờ & cảm động, các bạn sinh viên tìm đến. Họ lễ phép: "Là thế hệ kế thừa truyền thống & sự hy sinh oanh liệt của các thế hệ cha anh nên cứ đến ngày này là tụi con quyên góp rồi sưu tầm các địa chỉ đỏ để đến thăm & thể hiện tấm lòng của cháu con với những người có công với nước.." Giá trị món quà ko lớn, số tiền cũng nhỏ thôi nhưng tôi cảm động đến nghẹn ngào. 2.000đ là 1 bữa ăn của sinh viên nên 300.000đ là cả 1 gia tài đối với mấy cô cậu lành hiền ấy. Đủ vùng miền trong số họ, trang phục giản dị, nét xanh xao gầy gò, mắt quầng thâm thiếu ngủ.. Mấy chàng trai ria mép lún phún mặt đầy mụn, các cô gái tóc cột đuôi gà & ko ai xức nước hoa. Lẽ ra, họ có quyền chăm lo cho bản thân mình, họ còn trẻ mà.. Tiễn các bạn ra về, tôi rưng rưng nước mắt & khi gõ những giòng này, tôi lại nghe ngân ngấn ở bờ mi. flirt

09h40', quốc lộ 1K hướng Biên Hòa về tp HCM tôi gặp khoảng 7 - 80 chàng trai cô gái với mũ tai bèo, áo xanh in hàng chữ: Hành trình xanh - Đạp xe xuyên Việt - Đại học Luật Hà Nội. Họ mím môi gò mình trên xe đạp, ai nấy hốc hác, da sạm đen, tóc cháy nắng, ánh mắt cương nghị rực sáng.. lặng lẽ nhấn bàn đạp vượt qua bụi mù khói xe, len lỏi giữa hàng chục ngàn phương tiện cơ giới chen chúc giành giật nhau từng cm2 mặt đường. Suốt hành trình dọc dài đất nước, họ chịu đựng - chiến thắng cái thiêu đốt của mùa hè oi bức đến ngạt thở, vượt qua > 20 ngọn đèo & hàng trăm con dốc quanh co, thử thách sức bền thể lực với vô vàn gian nan khổ ải, trui rèn ý chí tuổi trẻ trước cơ man thách thức dễ nản lòng buông xuôi.. :sing:
Tôi đi theo đoàn người trẻ trung ngoan cường đó, lòng lâng lâng bao nỗi niềm xôn xao khó tả. Gương mặt VN bị hoen ố vì những người già mà ko lớn bởi ích kỷ đê tiện 'sạch sành sanh vét cho đầy túi tham'.. những người trẻ đua đòi 'sành điệu' đốt đời trong thuốc lắc - vũ trường, phiêu diêu dối mình lòe người với trò nhảm 'hot girl - hot boy' mà quên đi gốc gác cội nguồn, phớt lờ bổn phận với tương lai của chính mình & đất nước. May sao vẫn còn, những niềm hy vọng thanh xuân.. :wizard:

Như làn gió mát lành làm dịu tâm tư ngột ngạt, xua tan bao day dứt muộn phiền.. những niềm vui nhỏ là món quà vô giá, là hạnh phúc lặng thầm mà rất đỗi thiêng liêng. Cảm ơn cuộc đời đã ban tặng sự an ủi tuy muộn màng nhưng kịp lúc tôi gần như cạn kiệt niềm tin vào những điều tốt đẹp. Cảm ơn em, S-NV yêu dấu! Cảm ơn các bạn sinh viên biết uống nước nhớ nguồn, cảm ơn các bạn áo xanh đã chứng minh nghị lực tuyệt vời của tuổi trẻ Việt Nam, cảm ơn cô Út bé bỏng của tôi đang ngày đêm nuôi ước mơ thi vào trường đại học an ninh để mai này 'trừng trị bọn tham quan ô lại & lũ phản quốc hại nòi'! Xin cảm ơn, những niềm vui nhỏ! :heart:

0 nhận xét

Đăng nhận xét